image banner
Phường Tân Phường Tân Đồng tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hộ sản xuất, kinh doanh kết hợp nhà ở
Lượt xem: 109
Sáng ngày 21/10/1023 tại hội trường A, UBND phường Tân Đồng tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) năm 2023.

Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn quần chúng nhân dân kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người... UBND phường Tân Đồng đã Phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình phước tổ chức tập huấn kiến thức về PCCC và CNCH cho thành viên các Tổ Liên gia an toàn về PCCC, thành viên Điểm chữa cháy công cộng, thành viên các Đội PCCC dân phòng của các Cơ quan, Trường học, Khu dân cư, đại diện các hộ kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn.

anh tin bai

Với mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành của cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc thực hiện các quy định của Pháp luật và nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC&CNCH; phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra ở khu vực dân cư, nhà ở kết hợp, sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường. 

Tại Hội nghị, báo cáo viên Nguyễn Văn Tâm cán bộ phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Bình Phước đã phổ biến những kiến thức cơ bản cần thiết cho công tác PCCC và một số phương pháp đảm bảo an toàn khi có cháy nổ xảy ra trong đời sống, sản xuất kinh doanh; giới thiệu cách sử dụng mặt nạ phòng độc, các phương tiện chữa cháy tại chỗ thông dụng;  giới thiệu trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; giới thiệu mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình Điểm chữa cháy công cộng...Đối với “Loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh là một trong những đối tượng khi xảy ra cháy nổ rất nguy hiểm đến tính mạng, do vậy người dân cần nâng cao kiến thức phòng, chống cháy nổ trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

 

anh tin bai

Qua hội nghị giúp chủ hộ kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn nắm vững các quy định của Nhà nước, Bộ Công an và địa phương về công tác PCCC và CNCH; tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy. Qua đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia hoạt động PCCC và CNCH nhằm hạn chế đến mức tối thiểu thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra.

Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm: “Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân”.

Tại hội nghị tập huấn lần này, UBND phường Tân Đồng đã triển khai đến 100% các cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tham gia. Bên cạnh đó, UBND phường cũng yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất phải ký cam kết và trang bị đầy đủ phương tiện PCCC theo quy định.Sau khi được nghe báo cáo và trao đổi lý thuyết, các học viên tham gia thực hành với tình huống dập tắt đám cháy bình gas, đám cháy xăng dầu bằng các bình chữa cháy xách tay.

                                                                                                                                            Đoàn Nhẫn

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN ĐỒNG

Địa chỉ : Khu phố 3, phường Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.175

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Đồng

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị